Monday 16 November 2015

Search for Sensitivity


వ్య‌వ‌స్థ‌లో క‌నుమ‌రుగైన‌ Sensitivity క‌నిపెట్టేందుకు ఏ కోర్టు త‌లుపు త‌ట్ట‌గ‌లం?


కోర్ట్ చిత్రంలో నారాయ‌ణ కాంబ్లే పాత్ర‌లో ఒదిగిపోయిన వీర సాతిదార్‌ని న‌టుడు అనే కంటే ఉద్య‌మ‌కారుడు అన‌డ‌మే స‌ముచితం. అవును... ఆయ‌న ప్ర‌స్థానం అలాంటిది. ఒక్క సినిమాతో దేశం దృష్టిని ఆక‌ర్షించిన వీర సాతిదార్‌ నిజ‌జీవితంలో ప్ర‌జ‌ల ప‌క్షాన నిల‌బ‌డిన పాట‌గాడు. త‌న క‌లానికీ, గ‌ళానికి ఈ దేశ అట్ట‌డుగు ప్ర‌జ‌ల ఈతి బాధ‌లు బాగా ప‌రిచ‌యం. అందుకే... ఆయ‌న ద‌ళిత‌, ఆదివాసీ, మైనార్టీ స‌మూహాల గొంతుక‌గా మారాడు. క‌నుక‌నే "న‌న్ను యాక్ట‌ర్‌గా కాదు... యాక్టివిస్ట్ గా చూడండి" అన‌గ‌లిగాడు.
దేశం నుంచి 2016 ఆస్కార్ కి నామినేట్ అయిన మ‌రాఠి చిత్రం కోర్ట్‌లో వీర సాతిదార్‌ ప్ర‌ధాన పాత్ర పోషించాడు. పోషించాడ‌నేకంటే... జీవించాడంటే బావుంటుందేమో. ఎందుకంటే... ఒక ర‌కంగా ఆయ‌న నిజ‌జీవితంలోని పాత్ర‌నే తెర‌మీద క‌నిపించేది కూడా. మ‌రోలా చెప్పాలంటే.. అలాంటి నారాయ‌ణ కాంబ్లే వీర సాతిదార్‌ మాత్ర‌మే కాదు... మ‌న‌లో ఎవ‌రైనా కావ‌చ్చు.

అతి పెద్ద ప్ర‌జాస్వామ్య దేశంలో చ‌ట్టం - న్యాయం నిసిగ్గుగా చేస్తున్న నేరాల్ని ప్రేక్ష‌కుల బోనులో నిల‌బెట్టిన చిత్రం కోర్ట్‌. భార‌తీయ సినిమా రంగంలో మ‌లుపుగా చెప్పుకోద‌గ్గ చిత్రం. సందేశాలు లేవు... నినాదాలు లేవు... ఆరోప‌ణ‌లు లేవు... ఆక్షేప‌ణ‌లూ లేవు... వ‌ర్త‌మానాన్ని వెండి తెర‌పై చూపించే ప్ర‌య‌త్నం మాత్ర‌మే. ఎన్ని అవార్డుల‌ను గెలుచుకున్న‌ద‌నే విష‌యాన్ని ప‌క్క‌న‌పెడితే... ఎన్ని సున్నిత‌మైన విష‌యాల్ని త‌ట్టి లేపిందో? ఎన్నెన్ని ఆలోచ‌ల్ని రగిలించిందో? ఒక మౌనం.... ఒక చూపు.... ఒక మాట‌.... ఒక శ‌బ్ధం.... ప్ర‌తీదీ అంత‌ర్లీనంగా వ్య‌వ‌స్థీకృత‌మైన భావ‌జాలాన్ని స్పురింప‌జేస్తుంది. ఇది ఇండియా స‌మ‌స్య కాదు... ప్ర‌పంచం స‌మ‌స్య. న్యాయం ఎవ‌రి ప‌క్షమ‌నే ప్ర‌శ్న ఉద‌యించిన ప్ర‌తిచోట ఎదుర‌య్యే స‌మాధానం. న్యాయ‌మూర్తికి పోలీసు సాక్ష్యాలే క‌నిపిస్తాయి... ప‌బ్లిక్ ప్రాసిక్యూట‌ర్ వాద‌న‌లే వినిపిస్తాయి. తారీఖులు మీద తారీఖులు.... కోర్టు కాగితాలు చెద‌లుప‌ట్టాక‌.... కేసువీగిపోతుంది. జైలు నుంచి బ‌య‌ట‌కొచ్చేలోపు రాజ‌ద్రోహం కేసు రెడీగుంటుంది. ఇంతే... కోర్టులంటే ఇంతే. చెద‌లు ప‌ట్టిన కాగితాల మ‌ధ్య న‌లిగిపోయిన జీవితాలెన్ని. జైలు గోడ‌ల నిండా కొట్టివేసుకున్న తారీఖులెన్ని. స‌మాధానం ఎక్క‌డ వెతుక్కోవాలి? ఒక్క‌సారి కోర్ట్ సినిమా చూస్తే మ‌నం ఇవాళ ఎలాంటి ప‌రిస్థితుల న‌డుమ జీవిస్తున్నామో స్ప‌ష్టంగా అర్థ‌మ‌వుతుంది.

ఈ చిత్రంలో ప్ర‌ధాన పాత్ర‌దారి వీర సాతిదార్‌ గురువారం లామ‌కాన్‌లో జ‌రిగిన ఒక కార్య‌క్ర‌మంలో మాట్లాడుతూ నాగ్‌పూర్‌ జైలు నుంచి విడుద‌లైన మా స‌హ‌చ‌రుడు మారుతీని సాయంత్రం 7గంట‌ల‌కు జైలు గేటు ముందే మీడియా స‌మ‌క్షంలో పోలీసులు అరెస్టు చేశారు. రాత్రి 12గంట‌ల‌కు అనుమాస్ప‌దంగా సంచ‌రిస్తున్నాడంటూ అక్ర‌మ కేసులు మోపారు. కోర్టులో మా వాద‌న‌లు విన్న‌ న్యాయ‌మూర్తి "మీరు ముందు కోర్ట్ సినిమా చూడండి. అత‌డిని విడుద‌ల చేసి ముందు సీఐని లోప‌ల పెట్టండి.." అంటూ ఆదేశించారు. ఇది మా చిత్రం వేసిన ప్ర‌భావం" అన్నారు. భార‌తీయ న్యాయ వ్య‌వ‌స్థ సున్నిత‌త్వాన్ని విస్మ‌రిస్తుంద‌నే విష‌యాన్ని ఈ సినిమా గుర్తు చేస్తుంద‌న్నారు. నిజ‌మే... ప్ర‌జ‌ల‌కు కావ‌ల‌సింది ఇలాంటి చిత్రాలే.


ప్ర‌ముఖ తెలుగు చిత్ర‌ ద‌ర్శ‌కుడు శేఖ‌ర్ క‌మ్ముల సైతం ఈ సినిమా చాలా లోతైన విష‌యాన్ని అత్యంత సున్నితంగా విశ్లేషింద‌నే అభిప్రాయాన్ని వ్య‌క్తం చేశారు. కోర్ట్ కేవ‌లం మ‌రాఠి సినిమా మాత్ర‌మే కాదు.. ఇది అంత‌ర్జాతీయ సినిమా అని అన్నారు. ఏ సినిమాకైనా.... క్వాలిటీ, క్లారిటీ, ఫైనాన్షియ‌ల్ యాంగిల్‌తో పాటు సామాజిక బాధ్య‌త కూడా ఉండాల‌ని, అవి అన్నీ ఈ సినిమాలో ఉన్నాయ‌న్నారు. విర‌సం స‌భ్యులు వ‌ర‌వ‌ర రావు కోర్టు చిత్రంలో నారాయ‌ణ కాంబ్లే లాంటి మ‌నుషులు వంద‌లు, వేల సంఖ్యలో ఈ న్యాయ వ్య‌వ‌స్థ నిర్లిప్త‌త కార‌ణంగా జైలుగోడ‌ల మ‌ధ్య న‌లిగిపోతున్నారంటూ ఆవేద‌న వ్య‌క్తం చేశారు. మొత్తంగా సాహిత్య‌, సాంస్కృతిక రూపాల ద్వారా ఇలాంటి సున్నిత‌మైన విష‌యాల్ని ప్ర‌జ‌ల్లోకి తీసుకెళ్లాల్సిన అవ‌స‌రం ఉంద‌నే వాస్త‌వాన్ని కోర్ట్ చిత్రం మ‌రోమారు గుర్తు చేస్తోంద‌నే చెప్పాలి.

No comments:

Post a Comment